Để các học sinh hứng thú học môn Sử, cô giáo Đoàn Thị Minh Hằng đã tích cực ứng dụng công nghệ vào giảng dạy. Trong mỗi tiết học, cô Hằng luôn cố gắng đơn giản hóa các khái niệm, giúp học sinh tự ghi nhớ và liên hệ so sánh, đánh giá tiếp cận các sự kiện, sự việc một cách dễ dàng, không khô cứng. Với cô để có bài giảng chất lượng, trước mỗi giờ lên lớp, cô đều chuẩn bị giáo án cẩn thận, có phương pháp dạy phù hợp đối với từng đối tượng học sinh, như: Sử dụng tài liệu văn học để tạo hứng thú cho học sinh trong dạy học phần Lịch sử Việt Nam; dạy học theo chủ đề tích hợp hoặc phương pháp dạy học theo nhóm, dạy học theo dự án...
Học sinh đang tích cực hoạt động nhóm
Đặc biệt, phát huy những thế mạnh của công nghệ thông tin, hình ảnh, video về lịch sử liên quan đến bài học, cô đều cố gắng tích hợp trong bài giảng, nhằm tăng tính trực quan sinh động, tương tác giữa hai bên, giúp các em học sinh tiếp thu bài giảng một cách dễ hiểu, dễ nhớ trong quá trình học.
Cô giáo Đoàn Thị Minh Hằng chăm chú quan sát học sinh trong những tiết học đầy sáng tạo thú vị
Một trong những giờ học Lịch sử đầy cảm hứng
Chính sự đổi mới trong cách thức giảng dạy, sự chuẩn bị chu đáo cho mỗi giờ lên lớp, những tiết học về môn Lịch sử vốn khô khan, khó nhớ đã trở nên cuốn hút, dễ hiểu với các em học sinh, tạo được sự tin tưởng, yên tâm của tổ bộ môn và Ban giám hiệu nhà trường.